Với khoảng tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại VN được coi là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới ra mắt của Hiệp hội dịch vụ thương mại Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù trở nên tân tiến lập cập nhưng thị trường dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như vậy, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần được tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để mày mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho thấy, người Việt Nam và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các non sông khác trong khu vực. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thailand được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các đất nước Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người sử dụng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về Ngân sách sản phẩm
Việc thiếu lòng tin vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã Tặng sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã mua hàng
Cũng chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. đa số quý khách trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết thêm, quý khách hàng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các giang sơn khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt Nam được khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại VN mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề này cho biết, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
Những điều dân Việt Nam hay phàn nàn về mua hàng online
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét