xem thêm : trung tâm học anh văn giao tiếp tốt nhất
Xem thêm : anh văn giao tiếp
Xem thêm trung tâm ngoại ngữ
Tại sao lại cần đổi mới công tác quản lý giáo dục? Trong bài viết này, thầy chỉ ra điều đó. Tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả.
Một số bài viết của tôi (Đỗ Tấn Ngọc) đăng trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam gần đây đề cập đến phẩm chất, năng lực, cách điều hành, ứng xử; mối quan hệ giữa Ban giám hiệu và giáo viên; quy trình lựa chọn, bổ nhiệm các chức danhHiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng… nhận được rất nhiều trao đổi, tranh luận, phản biện trong đó phần đa là các ý kiến của thầy cô giáo trên mọi miền đất nước.
Điều này chứng tỏ mối quan hệ giữa Ban giám hiệu và giáo viên đang một vấn đề “nóng”, tuy mang tính chất “nội bộ” nhưng lại có tác động, ảnh hưởng lớn đến hoạt động giáo dục nhà trường.
Tôi thấy, phần lớn ý kiến, bình luận của giáo viên dưới các bài viết của tôi đều lên án, “kể tội” những hạn chế, tồn tại, thậm chí sai trái của Ban giám hiệu, rất ít ý kiến ủng hộ, ghi nhận những đóng góp, việc làm tốt, đúng đắn của lãnh đạo đơn vị.
Có không ít lời bình luận cho rằng tôi không thực tế, thiên vị, nhìn nhận toàn màu hồng, mặt tốt về Ban giám hiệu.
Có ý kiến phê bình tôi, “nhân danh” Ban giám hiệu nên đánh giá về giáo viên còn võ đoán, suy diễn, áp đặt, thiếu nhân văn.
Một số bài viết của tôi (Đỗ Tấn Ngọc) đăng trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam gần đây đề cập đến phẩm chất, năng lực, cách điều hành, ứng xử; mối quan hệ giữa Ban giám hiệu và giáo viên; quy trình lựa chọn, bổ nhiệm các chức danhHiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng… nhận được rất nhiều trao đổi, tranh luận, phản biện trong đó phần đa là các ý kiến của thầy cô giáo trên mọi miền đất nước.
Điều này chứng tỏ mối quan hệ giữa Ban giám hiệu và giáo viên đang một vấn đề “nóng”, tuy mang tính chất “nội bộ” nhưng lại có tác động, ảnh hưởng lớn đến hoạt động giáo dục nhà trường.
Tôi thấy, phần lớn ý kiến, bình luận của giáo viên dưới các bài viết của tôi đều lên án, “kể tội” những hạn chế, tồn tại, thậm chí sai trái của Ban giám hiệu, rất ít ý kiến ủng hộ, ghi nhận những đóng góp, việc làm tốt, đúng đắn của lãnh đạo đơn vị.
Có không ít lời bình luận cho rằng tôi không thực tế, thiên vị, nhìn nhận toàn màu hồng, mặt tốt về Ban giám hiệu.
Có ý kiến phê bình tôi, “nhân danh” Ban giám hiệu nên đánh giá về giáo viên còn võ đoán, suy diễn, áp đặt, thiếu nhân văn.
Sao giáo viên nhìn Ban giám hiệu toàn sai phạm, tiêu cực như vậy? (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn) |
Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình “cô độc” khi tỷ lệ, số lượng độc giả, đồng nghiệp đứng về phía quan điểm, chính kiến của tôi còn ít.
Bởi lẽ, mỗi bài viết của mình, tôi ít nghĩ mình ở vị trí là người quản lý, người lãnh đạo đơn vị mà tôi viết bằng trải nghiệm, tâm huyết, đam mê của một người trong cuộc, một người đã có hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người.
Những phản ánh, trăn trở, suy nghĩ, giải pháp của tôi gửi gắm vào từng bài viết về chủ đề bậc giáo dục phổ thông với mong muốn giáo dục phổ thông nói riêng, nền giáo dục nước nhà nói chung sẽ đẩy lùi được những hạn chế, yếu kém lâu nay để sớm phát triển đúng hướng, sánh kịp với các nền giáo dục trong khu vực và trên thế giới.
Và mong muốn vị thế và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo ngày càng được nâng cao trong đời sống xã hội Việt Nam.
Bởi lẽ, mỗi bài viết của mình, tôi ít nghĩ mình ở vị trí là người quản lý, người lãnh đạo đơn vị mà tôi viết bằng trải nghiệm, tâm huyết, đam mê của một người trong cuộc, một người đã có hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người.
Những phản ánh, trăn trở, suy nghĩ, giải pháp của tôi gửi gắm vào từng bài viết về chủ đề bậc giáo dục phổ thông với mong muốn giáo dục phổ thông nói riêng, nền giáo dục nước nhà nói chung sẽ đẩy lùi được những hạn chế, yếu kém lâu nay để sớm phát triển đúng hướng, sánh kịp với các nền giáo dục trong khu vực và trên thế giới.
Và mong muốn vị thế và trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo ngày càng được nâng cao trong đời sống xã hội Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét